Bỏ túi các cách điều trị thâm mụn của phái đẹp

Điều trị thâm mụn là vấn đề nhức nhối của nhiều người sau khi điều trị mụn. Quá trình điều trị thâm mụn tốn nhiều thời gian không kém so với điều trị mụn. Vậy điều trị thâm mụn như thế nào để không để lại sẹo và chăm sóc da sau khi chữa trị ra sao. Tham khảo ngay bài viết để có câu trả lời cho mình nhé!

1. Nguyên nhân gây ra thâm mụn, các loại mụn để lại thâm

Thâm mụn là các vết thâm được tạo thành trên chính các nốt mụn đã lành trên da. Chúng xuất phát từ các viêm nhiễm gây tổn thương da và các nốt mụn không được điều trị đúng cách.

Nguyên nhân gây ra thâm mụn

Một số nguyên nhân gây ra thâm mụn thường gặp bao gồm:

• Viêm nhiễm mụn: Mụn mủ hoặc mụn viêm có thể gây tổn thương da và viêm nhiễm. Khi viêm nhiễm xảy ra, da sản sinh melanin quá mức dẫn đến vết thâm.
  • Nặn mụn: Thói quen lấy nhân mụn không đúng cách hoặc tự ý cố tình gây tổn thương da có thể gây ra thâm do mụn. Các hành động này làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và gây tổn thương da, làm tăng khả năng để lại vết thâm.
  • Dấu hiệu lão hóa da: Mụn có thể làm tổn thương da, làm giảm sự sản xuất collagen và làm mất đi cấu trúc da. Khi da không được tái tạo và phục hồi đúng cách, vùng da bị tổn thương có thể làm mất đi độ đàn hồi và hình thành vết thâm.
  • Một số yếu tố khác: Các yếu tố khác như việc không chăm sóc da đúng cách, stress, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp hoặc chứa các thành phần gây kích ứng, cũng có thể góp phần vào việc gây ra thâm do mụn.

Để giảm thiểu nguy cơ thâm do mụn, quan trọng nhất là phòng ngừa mụn bằng việc duy trì một chế độ chăm sóc da đúng cách, không tự ý nặn và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với từng loại da.

Lý do gây ra thâm mụn
Nguyên nhân gây ra thâm mụn

Các loại mụn để lại thâm

• Mụn trứng cá: Mụn đầu trắng và mụn đầu đen khi viêm nhiễm có thể để lại vết thâm.
  • Mụn mủ: Mụn mủ là mụn có đầu mụn màu trắng hoặc vàng, có chứa mủ. Khi mụn mủ bị viêm nhiễm, bị nặn hoặc tự vỡ có thể để lại vết thâm.
  • Mụn viêm: Mụn viêm chính là các nốt mụn lớn, sưng đỏ và gây đau. Mụn sưng có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho da và để lại vết thâm sâu.

2. Một số cách điều trị thâm mụn được ưa chuộng hiện nay

Hiện nay, có các cách điều trị thâm mụn được áp dụng nhiều với hiệu quả mang lại khác nhau mà bạn có thể tham khảo:

• Điều trị thâm mụn bằng nghệ: Nghệ là nguyên liệu tự nhiên có khả năng làm mờ vết thâm hiệu quả, bạn có thể đắp mặt nạ nghệ với mật ong, nghệ với sữa, nghệ với dầu đưa khoảng 1-2 lần/ tuần để có thể cải thiện thâm mụn.
  • Điều trị thâm mụn bằng hỗn hợp chanh và mật ong: Massage chanh và mật ong tần suất từ 1-2 lần/ tuần giúp chống lại các tác nhân gây hại cho da và cải thiện sức khỏe của da.
  • Sử dụng kem trị thâm: Các kem trị thâm chứa các thành phần làm mờ thâm, trắng da an toàn cho da như axit hyaluronic, axit salicylic, tretinoin hoặc hydroquinone. Sau một thời gian áp dụng cách này, bạn có thể nhận thấy các vết thâm mờ dần và tiêu biến.
  • Trị liệu thâm mụn bằng laser: Điều trị laser tác động lên lớp biểu bì của da để làm mờ vết thâm, cải thiện sắc tố da. Tuy nhiên, quá trình này thường yêu cầu nhiều buổi điều trị và bạn nên tham vấn ý kiến từ bác sĩ da liễu.

Các cách trên cũng có thể áp dụng trong các trường hợp điều trị thâm da khác.

3. Chăm sóc da phòng ngừa thâm mụn

Điều trị thâm mụn sv
Chăm sóc da phòng ngừa thâm mụn

Bạn cần duy trì một số thói quen sau để da khỏe hơn, phòng ngừa tình trạng thâm mụn quay trở lại:

• Dưỡng ẩm đầy đủ: Da thâm mụn vốn đã yếu và nhạy cảm, do đó bạn không nên để da quá khô, duy trì cấp ẩm cho da hằng ngày. Đồng thời, cần tránh các kem dưỡng ẩm gây tắc nghẽn lỗ chân lông để loại bỏ nguy cơ hình thành mụn.
  • Hạn chế vỗ, nặn mụn hoặc rửa mặt quá mạnh: Không vỗ hoặc nặn mụn, vì điều này có thể gây viêm nhiễm và gây thâm mụn.
  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Tia tử ngoại có thể gây hại cho da và làm tăng nguy cơ thâm mụn. Vì thế, bạn nên che chắn kỹ khi ra ngoài cũng như dùng kem chống nắng bảo vệ da.
  • Đảm bảo chế độ dinh dưỡng và giấc ngủ lành mạnh: Duy trì chế độ ăn uống cân đối, giàu vitamin và khoáng chất, và uống đủ nước để giúp da khỏe mạnh. Hơn nữa, ngủ đủ giấc cũng chính là chìa khóa giúp da có thời gian phục hồi và tái tạo.
  • Tránh căng thẳng và xử lý tình trạng stress: Căng thẳng có thể gây ra sự thay đổi hormone và tăng nguy cơ mụn, dễ để lại thâm.

Việc điều trị thâm mụn và chăm sóc da là một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn, vì vậy bạn cần tuân thủ chế độ chăm sóc da hàng ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo liệu trình điều trị thâm mụn hiệu quả, an toàn tại Phòng khám SV. Hãy nhanh tay liên hệ chúng tôi để được tư vấn và sử dụng dịch vụ với mức giá hấp dẫn nhất.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ:

Số 35 Trần Quang Khải, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0934 630 418
Website: https://phongkhamsv.vn/

Trả lời

LIÊN HỆ HOTLINE:

Giải quyết bất kỳ thắc mắc nào của khách hàng, phục vụ tận tâm 24/7.

NHẬN ƯU ĐÃI

Đặt lịch hẹn ngay hôm nay để nhận hàng ngàn ưu đãi khủng

LIÊN HỆ HOTLINE:

Giải quyết bất kỳ thắc mắc nào của khách hàng, phục vụ tận tâm 24/7.

NHẬN ƯU ĐÃI

Đặt lịch hẹn ngay hôm nay để nhận hàng ngàn ưu đãi khủng

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Nhờ sự tin yêu của khách hàng, SV Luxury Clinic & Spa luôn có lượng khách lớn ghé thăm. Quý khách vui lòng đặt lịch hẹn trước để được

CHỦ ĐỘNG – ƯU TIÊN – TIẾT KIỆM THỜI GIAN!

Phòng khám SV là địa chỉ thẩm mỹ làm đẹp hàng đầu tại Việt Nam . SV Luxury Clinic & Spa đạt được nhiều thành tựu và bước tiến xa trong công nghệ giảm béo và tái tạo sắc đẹp phụ nữ Việt.

Thông tin liên hệ

LIÊN HỆ HOTLINE

Hotline: 0934630418

THỜI GIAN LÀM VIỆC

8h30 - 19h30 thứ 2 - CN

Để lại thông tin chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.

Phòng khám SV là địa chỉ thẩm mỹ làm đẹp hàng đầu tại Việt Nam . SV Luxury Clinic & Spa đạt được nhiều thành tựu và bước tiến xa trong công nghệ giảm béo và tái tạo sức đẹp phụ nữ Việt.

LIÊN HỆ HOTLINE

Hotline: 0934 630 418